Sound - Âm thanh
Đây là một phần hết sức quan trọng trong CS . Yêu cầu đầu tiên là headphone tốt , hỗ trợ 3D sound card ( phân biệt trái phải ) 1 Player nghe sound tốt có thể xác định mọi âm thanh mà anh ta nghe thấy. Việc cân bằng game volume và volume của team's voice là rất quan trọng. Âm thanh game nên chỉnh để bạn có thể nghe được fs một cách thuận tiện nhất. Một vài âm thanh nhỏ cũng có thể giúp bạn tìm ra được đúng hướng ở những khu vực quan trọng .
Radar/Scoreboard
Trong 1 số round hoặc ở 1 số map quen thuộc , việc biết được nơi mà mỗi đồng đội của bạn thường hay lui tới sẽ giúp đặt mỗi player ở 1 khu vực đặc biệt của map , vì thế bạn có thể biết mình sẽ bắt đầu round như thế nào , ở đâu. Vào những thời điểm khác của round , khi thấy đồng động của bạn chết , bạn sẽ dễ dàng biết đồng đội bạn chết ở đâu trên radar và vai trò của đồng đội đó . Nó cũng rất có ích để giúp bạn có thể xác định ví trí của kẻ thù trên map . Điều đó cũng mang đến cho bạn một dự đoán về skill của kẻ thù và vũ khí của kẻ thù . (Để mà tránh à )
Team-mate communication
Khi tất cả thành viên của team bạn đang liên lạc tích cực , tất cả thành viên của team sẽ biết địch ở đâu làm gì. Điều đó sẽ giúp tạo nên 1 đợt tấn công có hiệu quả . Hãy liên lạc với đồng đội của bạn những thông tin quan trọng nhất .
"Rambo" nêu ra 1 ví dụ ở đâu thì sự liên lạc giữa các team-mates là cần thiết :
"Nếu bạn đang chuẩn bị 1 đợt rush vào 1 bomsite , thay vì nói "GO" thì bạn hãy hỏi mọi người đã sẵn sàng chưa. Sau đó hãy ra lệnh xuất phát. Sự liên lạc giữa các teamm-mates lúc này thật sự có hiệu quả hơn nhiều "
Xem demo của đối thủ
Hãy xem lại demo của họ ở trận trước , điều đó cho phép các thành viên trong team có thể 1 phần nào đoán được những gì đối thủ định áp dụng trong trận đấu . Trong khi xem demo , nên đặc biệt chú ý tìm ra yếu điểm của kẻ thù , nơi họ yếu nhất , player yếu nhất , vị trí ưa thích của 1 player nào đó . Những thông tin đó sẽ rất quý giá trong 1 trận đấu lớn .
"Rambo" nói :
"Với cách này tôi có thể đoán trước hướng di chuyển họ thích và lợi dụng điểm yếu. Tôi có thể cài người vào 1 số vị trí và thay đổi chiến thuật cho phù hợp với đối thủ."
Past round
Qua những gì kẻ địch đã làm trong round trước , bạn có thể suy đoán được họ sẽ tiếp tục làm gì trong round này. Ví dụ nếu đối thủ đã cố gắng một công kích mạnh ở pistol round. Ở round tiếp theo có thể họ sẽ tiếp tục một cách tấn công tương tự .Cũng giống như vậy, nếu 1 team nào đó có 2 đến 3 lần thành công ở 1 vị trí , có lẽ team đó sẽ tiếp tục 1 lần nữa.
"Steel" đưa ra ý kiến tương tự :
"Điều tồi tệ nhất 1 player có thể làm là ko sẵn sàng cho 1 tình huống mà anh ta đã từng đối mặt"
giải thích suy nghĩ của mình :"Rambo"
"Tôi cố tìm 1 hướng tấn công trong khả năng của chúng tôi, với những tay thiện xạ, có lẽ nó không hoạt động round vừa rồi nhưng nếu vì một số lí do tôi có thể thấy và sửa , nó có thể giúp chúng tôi chiến thắng nếu thử lại"
Tóm lại :
Chắc rằng bạn có phần cứng tốt và 1 sound card 3D.
Chắc rằng volume của bạn đủ lớn để nghe được fs nhưng ko quá to để ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn.
Cân bằng game volume và communicate volume
Cố gắng nhớ team-mate của mình thích đi đâu đề biết họ đang ở đâu trên radar
Khi đồng đội chết cố gắng để ý để nắm bắt tình hình
Nếu để ý liên lạc với đồng đội , bạn sẽ hình dung được vị trí của kẻ thù
Quan sát demo của team đối thủ để nâng cao khả năng chiến thắng cho team.
Để ý những gì địch làm ở round trước để chủ động phòng thủ cho round sau vì có thể họ sẽ sử dụng lại lần nữa.
Cố gắng thử 1 chiến thuật tấn công nếu chiến thuật đó có thất bại và bạn biết rõ lí do .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét